Cáp loa và cáp nhạc cụ có thể dùng thay thế cho nhau???

Bạn có thể biết rằng dây guitar và dây loa không thể hoán đổi cho nhau nhưng có lẽ bạn không biết tại sao. Trong khi nó thường đủ để bỏ nó “Này, đừng làm thế” một sự hiểu hiểu ít bít bao giờ cũng làm hư hại.

Cáp loa và cáp guitar  là hai loại cáp khác nhau được thiết kế cho hai mục đích rất khác nhau. Sử dụng một trong những nơi khác có thể có những hiệu ứng khó chịu, từ can thiệp đơn thuần gây phiền nhiễu đến thất bại thiết bị hoàn toàn.

Trong số những người mới tập và những người vội vàng, sự nhầm lẫn đôi khi phát sinh từ thực tế là cả hai loại cáp thường chia sẻ cùng một loại kết nối-1/4 “phích cắm điện thoại. Đó chỉ là sự tương đồng quan trọng duy nhất. Để hiểu tại sao bạn không nên sử dụng một trong những cách khác, chúng ta hãy nhìn vào cả hai loại cáp và kiểm tra mục đích của họ và sự khác biệt cụ thể hơn.

Cáp nhạc cụ của bạn công suất thường thấp và trở kháng cao. Nó được thiết kế để truyền tải một tín hiệu chưa được xác minh từ guitar của bạn đến amp, nơi nó được tăng lên tới mức độ sử dụng được. Nó không cần mang nhiều dòng DC nhỏ với điện áp nhỏ, nó bao gồm một dòng điện áp nhỏ- với dây điện đường kính đơn nhỏ cực dương. như Kết nối mặt đất, cộng với cách điện khác nhau và áo khoác ngoài. Kích thước dây nhỏ, nhẹ của nó là tốt cho tính linh hoạt của cáp (cần theo dõi bạn trên sân khấu, nhớ), và màn chắn ngăn nhiều nhiễu điện từ bên ngoài nhiễu mà các tín hiệu công suất thấp dễ bị ảnh hưởng.

Dây loa mặt khác là dòng điện cực ngược lại và trở kháng thấp. Nó được chế tạo để mang tín hiệu cực mạch từ amp của bạn đến loa, một dòng điện và điện áp AC tương đối cao. Không giống như cáp nhạc cụ, nó không có một trong hai dây dẫn, cả 2 đều có đường kính tương đối lớn để cho phép dòng tín hiệu lownshown từ amp vào loa.

Điều này rất hữu ích ở đây để tưởng tượng dòng điện từ amp cho loa như nước bơm qua đường ống. bộ amp đặt bất cứ điều gì áp lực nước nó có khả năng và cáp loa của bạn là đường ống mang áp lực nước đó tới loa. Nếu bạn giảm kích thước của ống đó bạn hạn chế dòng điện đến đầu kia. Dây loa hoạt động theo cùng một cách – đường kính dây nhỏ hơn có điện trở nhiều hơn dòng tín hiệu, lãng phí năng lượng dưới dạng nhiệt. Dây càng lớn thì dòng tín hiệu từ amp vào loa càng tốt.

Nếu bạn sử dụng cáp nhạc cụ như cáp loa, có lẽ okie khi bạn đang ở mức độ tín hiệu thấp. Mở mức tín hiệu cao mặc dù khó khăn nhưng mọi cố gắng dòng điện của amp chạy thông qua cáp nhạc cụ qua một conductor quá nhỏ. Một kết quả không hài lòng là rất nhiều điện của amp được chuyển sang nhiệt và thậm chí không bao giờ tới được loa. Bạn nhận được là năng suất loa kém, rất nhiều nhiễu và rất nhiều tình huống xấu gây ra bởi nhiệt và cáp kết nối. Và chắc chắn bạn không muốn cáp của bạn quá nóng.

Nếu bạn sử dụng cáp loa làm cáp nhạc cụ, các dây dẫn lớn xử lý tín hiệu yếu thật tuyệt vời. Nhưng chỉ có 1 loa không che chắn vì chúng thường mang tín hiệu mạnh, tín hiệu đã khuếch đại, bất kỳ tiếng ồn nào mà chúng thu được là không quan trọng, khiến che chắn không cần thiết. Nếu được sử dụng như một cáp dụng cụ mặc dù, các dây dẫn không được che chở có thể nhận nhiễu từ ánh sáng huỳnh quang, bộ nguồn điện và nhiều nguồn AC bên ngoài khác.

Từ thời điểm nó được tạo ra để nhận tín hiệu đầu vào của amp, tín hiệu mức thấp từ nhạc cụ của bạn của bạn phải đi qua một dây dẫn được bảo vệ khỏi nhiễu dọc theo toàn bộ chiều dài cáp, nhưng đó không phải là điều xảy ra nếu bạn sử dụng Cáp loa. Sự ồn ào tần số thấp hoặc tiếng ồn bạn sẽ nghe thấy là tần số 60 chu kỳ của điện AC ở Hoa Kỳ bị rò rỉ thông qua cáp không được che chở, dây dẫn dây guitar, dây dẫn amp hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của chúng. Và amp của bạn đang tăng lên tất cả đến mức nghe giống như ong đột biến khổng lồ.