3 mẹo chọn cáp và cổng kết nối công nghiệp

Cáp công nghiệp Ethernet ngày càng được áp dụng rộng rãi, việc mua các thiết bị mạng Ethernet.

Khi Ethernet công nghiệp ngày càng được áp dụng, việc mua các thành phần mạng Ethernet thường rơi vào các nhà thầu lắp đặt điện hoặc lắp đặt. Nếu bạn là một trong những người phụ trách cáp Ethernet cho một ứng dụng công nghiệp, bạn có thể nghĩ rằng bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng cáp thương mại (văn phòng). Thật không may, số tiền bạn có thể tiết kiệm sẽ biến mất ngay lần đầu tiên có một thất bại. Ví dụ, một nhà thầu đã lắp đặt một hệ thống phòng cháy chữa cháy cho một nhà máy phát điện lớn, bao gồm cả hệ thống cáp. Khi đến lúc chạy mạng, nó không hoạt động.

1

Cuộc điều tra tiết lộ rằng nhà thầu đã được cài đặt 4km (2,485 dặm) của dây loa thay cho công nghiệp Ethernet cáp xoắn đôi được xác định bởi các kỹ sư. Lý luận của họ: Có vẻ như các dây khác!

Kết quả là nhà thầu phải quay lại, rút ​​dây ra, thay thế. . . và trả tiền cho tất cả của nó. Có lợi nhuận trên công việc đó.

Hôm nay tôi sẽ cung cấp cho bạn 3 mẹo nhanh để chọn cáp Ethernet và đầu nối cho các ứng dụng công nghiệp, vì vậy bạn đã giành được lỗi do nhà thầu hệ thống phòng cháy chữa cháy mắc phải.

Các mạng công nghiệp, chẳng hạn như các mạng trong nhà máy phát điện yêu cầu cáp và đầu nối công nghiệp để hoạt động đúng.

Mẹo 1 Sử dụng cáp được bảo vệ công nghiệp

 Trong môi trường công nghiệp, bạn phải đảm bảo cáp bạn sử dụng có tính toàn vẹn vật lý cần thiết cho công việc. Điều kiện khắc nghiệt là chuẩn mực; các điều kiện như sốc, rung, nghiền và nhiệt độ cực đoan thường xuyên xảy ra. Ngoài ra, cáp có thể cần phải chống lại sự xâm nhập từ các yếu tố như hóa chất, nước và mảnh vụn.Industrial hardening là một thuật ngữ mô tả khả năng cáp (hoặc sản phẩm khác) để chống lại các điều kiện phát sinh điển hình trong môi trường thương mại. Trong phạm vi của các sản phẩm cứng công nghiệp, có rất nhiều thông số kỹ thuật có thể được trộn lẫn và kết hợp.Ngoài ra, các quy định tồn tại để xác định dung sai mà cáp phải đáp ứng cho nhiều ứng dụng khác nhau trong đó độ tin cậy hoặc an toàn là một vấn đề.Các quy định khác nhau tùy theo ngành và theo địa lý, do đó bạn muốn đảm bảo rằng bạn có cáp phù hợp cho dự án cụ thể. Các đặc điểm cáp bạn chọn cho một ứng dụng dầu khí ở Texas không nhất thiết giống như các đặc điểm cho một trạm biến áp hoặc cửa hàng máy móc ở Canada.

Mẹo số 2 sử dụng cáp với hiệu suất điện tốt

Trong một cơ sở sản xuất có thể có rất nhiều tiếng ồn điện tử do các thiết bị tạo ra. Nhiễu này được gây ra bởi sự dao động ngẫu nhiên của tín hiệu điện và nó có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của tín hiệu được truyền qua cáp.Cáp xoắn đôi Ethernet, là một mặt hàng chủ lực trong công nghiệp, thường được lắp đặt ở nơi có thể xoay, kéo dài và uốn cong. Điều này có thể dẫn đến khoảng cách bất thường giữa các dây dẫn trong cáp và những khoảng trống này có thể làm giảm tính toàn vẹn tín hiệu.Để tránh điều đó, hãy sử dụng các loại cáp được sản xuất bằng công nghệ Bonded-Pair độc đáo. Với cáp này, các cặp xoắn được liên kết dọc theo trục dọc của chúng để đảm bảo khoảng cách đồng đều. Liên kết này cung cấp cho các dây cáp khả năng miễn dịch lớn hơn đối với sự xuống cấp tín hiệu từ uốn cong, xoắn và nhiễu điện.Cáp bị uốn cong hoặc xoắn có thể phát triển khoảng cách giữa các cặp, điều này có thể dẫn đến suy giảm tín hiệu. Trong môi trường nhiễu điện cao, bạn cũng có thể cần xem xét cáp được che chắn, bảo vệ chống lại cả nhiễu điện từ (EMI) và nhiễu tần số vô tuyến (RFI).

Mẹo số 3 Sử dụng Trình kết nối Đúng cho Môi trường

Chọn đúng cáp nhưng kết nối sai. Nếu dự án ở trong một môi trường khắc nghiệt, bạn có thể cần các đầu nối đặc biệt cũng như các dây cáp đặc biệt.Nếu môi trường là một nơi mà chất ăn mòn hoặc bụi có thể xâm nhập và làm hỏng dây dẫn, thì các đầu nối kín là phù hợp nhất.Nếu độ rung là một vấn đề, thì các đầu nối kiểu vít giữ chặt khi bị rung rất được khuyến khích.Một lựa chọn khác là các bộ dây được thử nghiệm tại nhà máy, được lắp ráp tại nhà máy (cáp cộng với các đầu nối ở hai đầu) mang lại độ tin cậy cao và giảm thời gian lắp đặt.

Chọn cáp phải cho ứng dụng của bạn

Điểm mấu chốt để chọn cáp phù hợp là đảm bảo nó đủ cứng, có hiệu suất điện cao và được bảo vệ để chống nhiễu điện. Cáp thương mại sẽ không hoạt động trong hầu hết các trường hợp.Nếu cáp có các chứng nhận phù hợp cho ứng dụng đang được đề cập, thì nó có thể sẽ thực hiện công việc.Bạn có thể tự làm việc để kiểm tra điều này. Tuy nhiên, cuối cùng, có thể dễ dàng nhất để mua và cài đặt cáp được chỉ định bởi các kỹ sư thiết kế mạng. Và quan trọng là bạn tìm 1 hãng cáp thương hiệu trên thế giới.